Xưởng in QC nhận in ấn PP đẹp tại Tây Ninh
Cơ sở in QC chuyên In PP]PP trong nhà,ngoài trời t...
In banroll giá rẻ, in PP đẹp gấp, in tờ bướm, in P...
Xưởng in QC

Thử thách trong ca mổ vá môi lần 2 cậu bé 'Đằng sau nụ cười'

Tròn 3 tháng sau ca phẫu thuật lần đầu đóng khe hở môi cho kín lại và tạo hình 2 lỗ mũi, cháu bé đã có thể ăn cơm, đến trường học, không còn bị bạn bè ức hiếp xa lánh. Sau khi nhập viện kiểm tra, xét nghiệm tiền phẫu vào ngày 26/2, bé Tà Yên Nghiệp đã đủ điều kiện sẵn sàng cho ca mổ lần hai vào sáng nay nhằm đem lại nụ cười trọn vẹn.

[Caption]

Bé Nghiệp vui vẻ tái ngộ bác sĩ Nguyễn Minh Hằng, Phó Khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Nhi Đồng 1 vào ngày 26/2. Cũng như lần đầu, cậu bé háo hức chờ ca mổ lần 2 để có nụ cười trọn vẹn, không hề khóc lóc hay tỏ vẻ sợ sệt. Ảnh: N.Đ

Bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết ca mổ dự kiến kéo dài khoảng 2-3 giờ. Do tính chất phức tạp của khe hở vòm nên ca mổ này đòi hỏi nhiều thử thách hơn In vanvas tai TPHCM ca mổ đầu tiên.

in canvas gia re

"Chúng tôi áp dụng kỹ thuật cắt một đường hầm xương để di chuyển cuống mạch máu nuôi vạt khẩu cái. Đây là phương pháp được sử dụng trong những trường hợp khe hở vòm quá lớn mà kích thước của vạt lại nhỏ", bác sĩ Đẩu phân tích.

Do bệnh nhi đã lớn tuổi, đường kính mạch máu lớn nên khả năng chảy máu trong mổ rất cao. Êkip phẫu thuật đã dự trù sẵn máu để cầm máu kịp thời. Phương án gây mê cũng được chuẩn bị cẩn trọng. Sau mổ bệnh nhi sẽ được nối ống thông để bơm In canvas sữa, thức ăn lỏng vào dạ dày trong khoảng một tuần. Điều này nhằm đảm bảo giữ sạch vùng miệng và giúp việc ăn uống thuận tiện hơn vì vùng mổ ở miệng rộng nên hậu phẫu rất đau đớn. 

Bé Tà Yên Nghiệp người dân tộc Raglai ở xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, là nhân vật trong bức ảnh "Đằng sau nụ cười" nhận giải đặc biệt Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật VnExpress 2014, từng lay động hàng triệu trái tim. Cậu bé bẩm sinh hở hàm ếch nặng, bị bạn bè xa lánh chê là "quỷ". Những nhà hảo tâm đã tìm cậu bé đưa về TP HCM điều trị. 

Lê Phương

No comments:

Post a Comment